పౌరుషం
పౌరుషం అంటే -, మనిషి, తన వ్యక్తిగత విషయంలో అనవసరంగా ఇతరులు జోక్యం చేెసుకోవడం చూసి కోపంతో రగిలిపోవడాన్ని పౌరుషం, రోషం అంటారు. పౌరుషం అనేది ఇటు సమాజ నిర్మాణంలోనూ, కుటుంబ జీవనంలోనూ కీలక పాత్ర పోషిస్తుంది అనడంలో ఎలాంటి సందేహం లేదు. ఈ కారణంగానే ఇస్లాం ఈ గుణాన్ని ప్రత్యేకించి పేర్కొంటుంది. సయీద్ బిన్ జైద్ (ర) గారి కథనం - దైవ ప్రవక్త ముహమ్మద్ (స) ఇలా సెలవిచ్చారు: ''తన ఆస్తిపాస్తుల్ని కాపాడుకుంటూ ప్రాణాలు కోల్పోయిన వ్యక్తి షహీద్. తన ఆత్మ రక్షణ కోసం మరణించిన వ్యక్తి షహీద్. తన ధర్మాన్ని కాపాడుతూ హత్యకు గురయిన వ్యక్తి షహీద్. తన (మానాన్ని) ఇంటివారిని కాపాడుతూ హతుడయిన వ్యక్తి షహీద్''.
ప్రవక్త (స) వారి ప్రవచనంలో పేర్కొనబడిన నాలుగు సందర్భాల్లో నూ పౌరుషమే మనిషి ని ప్రాణాన్ని సయితం పణంగా పెట్టి తన తనాన్ని, మానాన్ని, ధనాన్ని, ధర్మాన్ని కాపా డుకునేలా ప్రేరేపించింది అన్నది నిర్వివా దాంశం. అంటే సహేతుకమయిన పౌరు షం మనిషికి ఇహలోకంలోనే కాదు పర లోకంలో సయితం 'షహీద్' వంటి గొప్ప స్థానాన్ని ప్రసాదిస్తుంది.
పౌరుషానికి సంబంధించిన ఆదేశం:
పౌరుషం అనేది తన స్థానంలో సమతౌ ల్యాన్ని పాటించినంత కాలం ఇటు స్త్రీలకు అటు పురుషులకు - ఇరువురికీ ప్రయోజన కరమైన మంచి లక్షణమే. మంచి సహ చర్యం అనేది పౌరుషాన్ని కొరుతుంది అనడంలో ఎలాంటి సందేహం లేదు. ముఖ్యంగా దంపతులిద్దరు ఒండొకరి పౌరు షాన్ని గుర్తించి, గౌరవించి రాజీ పర్చుకునే రీతిన వ్యవహరిస్తే ఆ ఇల్లు ఆనందాల హరి విల్లవుతుంది. ఇదిలా ఉంటే, అర్థం లేని పౌరుషం ఏది అన్న విషయానికొస్తే, దైవ ప్రవక్త (స) ఇలా ఉపదేశించారు: ''నిశ్చయంగా ఒక రకం పౌరుషాన్ని అల్లాహ్ ఇష్టపడతాడు. మరో రకం పౌరుషాన్ని అల్లాహ్ అసహ్యించుకుంటాడు. మరియు బార చాచి నడవటంలోని ఒక రకాన్ని అల్లాహ్ ఇష్ట పడతాడు. మరో రకాన్ని అసహ్యించుకుంటాడు. తగు కారణం ఉండి మనిషి పౌరుషానికి లోను కావడం అల్లాహ్ కు ఎంతో ఇష్టం.
ఏ కారణం లేకపోయినా కేవలం ఊహాగానాలకు పోయి, లేనిపోని అను మానాలు పెంచుకుని పౌరుషంతో రగిలిపోవడం అల్లాహ్ాకు సుతరామూ ఇష్టం లేదు. ఇక బార చాచి నడవడం అనేది - ధర్మోన్నతి కోసం పోరాడు తూ, దానధర్మాలు చేస్తూ గనక జరిగితే అది అల్లాహ్ాకు ఎంతో ప్రియం. అహంకారానికి, దురభిమానానికి లోనై వ్యతిరేక భావావేశాలతో, నకారాత్మక ధోరణితో బార చాచి నడవటాన్ని అల్లాహ్ా ఎంత మాత్రం ఇష్ట పడడు''.
(ముస్నద్ అహ్మద్)
అల్లాహ్ మహా రోషగాడు:
దైవప్రవక్త (స) వారితో ఇలా ప్రశ్నించడం జరిగింది. ''భర్త తన భార్యను మరో పురుషునితో (సంభోగిస్తూ) గనక చూస్తే ఏం చేయాలి?'' అందుకు దైవప్రవక్త (స) ''నలుగురు ప్రత్యక్ష సాక్షుల్ని ప్రవేశ పెట్టాల్సి ఉంటుంది'' అన్నారు. ఇదే విషయం తర్వాత కొందరు సహాబాల ముందు ప్రస్తావించిన ప్పుడు సహజంగానే పౌరుషం గలవారైన హజ్రత్ సఅద్ బిన్ ఉబాదా (ర) గారు - ఇది విని 'ఒక వేళ నేనే గనక నా భార్యను పరాయి పురుషునితో చూస్తే అక్కడికక్కడే అతన్ని కరవాలంతో నరికి పోగులెడతాను' అన్నారు. ఈ వార్త ప్రవక్త (స) వారికి అందినప్పుడు ఆయన ఇలా అన్నారు: ''సఅద్ పౌరుషాన్ని చూసి మీరెందుకు అంతగా ఆశ్చర్యపోతున్నారు? అల్లాహ్ సాక్షి! నేను అతనికన్నా ఎక్కువ పౌరుషం గలవాడను. మరి నాకన్నా మించిన పౌరుషం అల్లాహ్ాది. ఆయన మహా రోషగాడు. ఈ కారణంగానే అల్లాహ్ బహిరంగమైన, గోప్యమయిన సకల అసభ్య, అశ్లీలతలను నిషేధించాడు'' అని చెప్పారు. (బుఖారీ)
ఖుర్ఆన్లో ఇలా ఉంది: ''బాహాటంగానూ, గొప్యంగానూ చేసే సిగ్గుమాలిన పనులను, పాపంతో కూడుకున్న ప్రతి విషయాన్నీ, అన్యాయంగా ఒకరి మీద దుర్మార్గానికి ఒడిగట్టడాన్ని - సకల విధమయినటువంటి చెడు కార్యాలను నిశ్చయంగా నా ప్రభువు నిషేధించాడని (ఓ ప్రవక్తా!) ప్రజలకి తెలియ జెయ్యి''. (ఆరాఫ్: 33)
మరో హదీసులో ఇలా ఉంది: ''అల్ల్లాహ్ కు పౌరుషం వస్తుంది. విశ్వాసికి కూడా పౌరుషం వస్తుంది. అయితే అల్లాహ్ విశ్వాసికన్నా మహా గొప్ప రోష గాడు''. (బుఖారీ, ముస్లిం)
పోతే, అల్లాహ్ాకు కోపాన్ని తెప్పించే చర్యలు, ఏవంటే, ''అల్లాహ్ నిషేధించిన వాటికి దాసుడు పాల్పడటం అనేది ఆయనకు పౌరుషాన్ని తెప్పిస్తుంది''. అని ప్రవక్త (స) వారు సెలవిచ్చారు. (బుఖారీ)
అంటే, పౌరుషం విశ్వాసాని (ఈమాన్)కి సయితం వస్తుంది. ఈ కారణం వల్లనే ఆ నీతిమాలిన చర్యకు దాసుడు పాల్పడుతున్నంత కాలం అది అతన్నుండి దూరంగా ఉంటుంది. ఇది ఎంత దౌర్భాగ్య స్థితియో ఒక్కసారి ఆలోచించండి!
ఓ సారి యూదుల రాయమారి ఒకడు దైవప్రవక్త (స) వారి సన్నిధికి వచ్చి - 'మీరు తీసుకొచ్చిన స్పష్టమయిన సూచనలు, ఆదేశాలు ఏమిటి?' అని ప్రశ్నించాడు. అందుకు సమాధానం ఇస్తూ ''మీరు అల్లాహ్తో పాటు ఇతరుల్ని భాగస్వాములుగా చేసి పూజించకండి. దోపిడి, దొంగతనాలకు పాల్పడకండి. వ్యభిచా రానికి, అక్రమ సంబంధానికి ఒడిగట్టకండి. సుశీలవతి అయిన స్త్రీ మీద లేనిపోని నిందలు మోపకండి'' అని బదులిచ్చారు. (మిష్కాత్)
అదే విధంగా - ''ఏ జాతిలో వ్యభిచారం విచ్చలవిడిగా కొనసాగు తుందో ఆ జాతిలో మృత్యువు విలయతాండవం చేస్తుంది''. (మిష్కాత్ )
''ఏ జాతిలోనయితే వ్యభిచారం ((జారస్త్రీ) శిరసెత్తి నడుస్తుందో (నేటి సినీ తారలు, ఫ్యాషన్ భామలు) ఆ జాతిలో కరువు రక్కసి తాండవిస్తుంది. మరే జాతిలోనైతే లంచం ఒక సాధారణ విషయమైపోతుందో ఆ జాతి భయానికి, అభద్రతాభావానికి, అశాంతికి, అలజడికి గురిచేయబడుతుంది''. (మిష్కాత్ )
కామెంట్లు లేవు:
కామెంట్ను పోస్ట్ చేయండి